The Last of us The Last of us The Last of us The Last of us The Last of us

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

TỨ VẤN HỖ TRỢ

  • Điện thoại: 028 3866 9800

  • Địa chỉ: 257/3 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

ĐĂNG KÝ GAME SHOW





BỔ SUNG VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT CHỦ ĐỘNG

Bổ sung vitamin và khoáng chất chủ động

Vitamin và khoáng chất là những chất dinh dưỡng thiết yếu, tham gia vào cấu tạo tế bào, chuyển hóa cung cấp năng lượng cũng như tất cả các hoạt động sống của cơ thể.

Chế độ ăn uống cân bằng bổ sung các vitamin A, B, C, D, E và K, và các vi chất dinh dưỡng như kẽm, kali, clorua, canxi và phốt pho có thể giúp duy trì sức khỏe chung và hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó giảm nguy cơ nhiễm  trùng. Sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất trong cơ thể sẽ gây nên nhiều vấn đề về sức khỏe. 

Vitamin là chất hỗ trợ tăng cường miễn dịch

Vitamin có đặc tính chống oxy hóa và tác dụng hỗ trợ điều hòa miễn dịch.

Khoa học đã chứng minh rằng các bệnh như nhiễm virus, béo phì và đái tháo đường…. ảnh hưởng đến tình trạng dinh dưỡng của cơ thể và làm mất đi các vitamin và khoáng chất do nhu cầu về năng lượng hoạt hóa để kích thích miễn dịch.

Vitamin A là một retinyl-ester còn được gọi là axit retinoic. Một số nghiên cứu đã chỉ ra bản chất bảo vệ của retinoids tự nhiên và tổng hợp đối với một số loại virus, bao gồm virus viêm gan B ….

Vitamin nhóm B rất quan trọng đối với hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể vì chúng giúp cơ thể sử dụng các chất dinh dưỡng như carbohydrate, protein và chất béo.

Vitamin B1 (thiamine) và B2 (riboflavin) quan trọng đối với hoạt động lành mạnh của các cơ bắp, thần kinh và tim, giúp cho cơ thể năng lượng và ảnh hưởng đến sản xuất các enzym ảnh hưởng đến các cơ bắp, thần kinh và tim mạch.

Vitamin B3 (niacin) giúp điều chỉnh các hệ thống thần kinh và tiêu hóa, có một vai trò trong việc sản xuất năng lượng trong tế bào và giúp giữ cho làn da, hệ thần kinh và hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Vitamin B5 (pantothenic acid) và B12 cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường.

Vitamin B6 (biotin) hỗ trợ hệ thống miễn dịch và trợ giúp cơ thể trong việc duy trì sức khỏe của các tế bào máu đỏ, hệ thống thần kinh và các bộ phận của hệ thống miễn dịch.

Vitamin B7 (biotin) được tham gia vào việc sản xuất hormon, giúp tiêu hóa protein, carbohydrate và giúp cơ thể làm cho kích thích tố.

Vitamin B9 (folic acid) giúp tế bào thực hiện và duy trì DNA. Giúp các tế bào trong cơ thể thực hiện và duy trì DNA và quan trọng trong sản xuất các tế bào máu đỏ.

Vitamin B12 có thể làm giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung và giảm mức độ homocysteine (một acid amin góp phần vào bệnh tim khi nó xảy ra ở mức độ cao). Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Nó cũng có một phần trong sản xuất các tế bào máu, chức năng của hệ thần kinh và cách cơ thể sử dụng axit folic và carbohydrate.

Vitamin C:  giúp tăng cường hệ miễn dịch thông qua hỗ trợ sản xuất interferon (loại protein chống lại tác nhân gây bệnh, là thành phần đạm quan trọng của hệ miễn dịch). Đây là chất dinh dưỡng giúp ức chế sự tổng hợp của virus mới, từ đó có tác dụng chống lại virus xâm nhập. 

Vitamin D: Cùng với canxi giúp kích thích sự phát triển của hệ xương.

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh và đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chức năng của hệ thống miễn dịch.

Vitamin K là một loại vitamin tan trong chất béo có tự nhiên trong một số loại thực phẩm và là tham gia vào quá trình cầm máu. Vitamin K1 tham gia vào quá trình hoạt hóa các yếu tố đông máu ở gan. Thiếu vitamin K khiến máu bị khó đông, các vết thương chảy máu liên tục, có thể dẫn đến nguy cơ tử vong. 

Vai trò của khoáng chất

Khoáng chất cũng tham gia vào cấu tạo tế bào, tham gia các  hoạt động sống. Duy trì sự phát triển của răng, xương, cơ cũng như hỗ trợ cho chức năng của hệ thần kinh. Đây làchất mà cơ thể không tự sản xuất ra được.

Selen(selenium) Là cấu thành của men glutathione peroxidase ảnh hưởng đến mọi thành phần của hệ miễn dịch, tác động đến sự phát triển của bạch cầu. Thiếu hụt selen gây ức chế miễn dịch, suy giảm chức năng bạch cầu, ngăn chặn rối loạn chuyển hóa trong hệ tiêu hóa. 

Canxi: Cần thiết cho cấu trúc và chức năng thích hợp của xương và răng. Hỗ trợ chức năng cơ và co thắt mạch máu.

Sắt: giúp tạo ra tế bào máu đỏ mang oxy đi khắp cơ thể và tạo ra năng lượng từ các chất dinh dưỡng. Thiếu sắt sẽ gây thiếu máu, rụng tóc, đau đầu chóng mặt.

Kẽm: Kích thích hoạt động của các enzyme, hỗ trợ hệ miễn dịch, bảo vệ vị giác, khứu giác, liên quan đến sự tổng hợp DNA.

Magie: Cần thiết cho chức năng của hệ tiêu hóa nhất là các cơ co thắt và xung thần kinh. Đồng thời Magie còn tham gia kiểm soát lượng đường trong máu, điều hòa huyết áp, duy trì sự chắc khỏe của xương.

Kali: Cần thiết cho hệ thần kinh trung ương, cũng tham gia vào cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Khi nồng độ Kali bị rối loạn có thể gây rối loạn nhịp tim.